Loading

DA LỘN LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DA LỘN

Trong rất nhiều loại da khác nhau như da trơn, da bóng, da lì…thì Da lộn – Suede leather dường như có một chỗ đứng nhất định trong lòng các tín đồ thời trang. Từ những nhà thiết kế thời trang, người làm dệt may cho đến người thích mua sắm đều ưa chuộng và tin dùng loại da này. Vậy da lộn là gì và chúng có gì khác biệt so với các loại da thông thường khác? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Những thông tin chung về da lộn 

Da lộn là da gì? 

Trong giới đồ da, định nghĩa da lộn là điều không còn quá xa lạ. Da lộn với tên gọi tiếng Anh là Suede Leather được làm từ mặt trái của da động vật, phổ biến là da cừu, da bò, da heo và da dê. Da lộn sau khi được ép phẳng sẽ được các người thợ lành nghề chà nhám, tiếp theo là đánh bóng để giúp bề mặt của vải đồng đều hơn. Cũng bởi vậy mà da lộn có sự nhẹ nhàng và rất mềm mại. 

Da lộn được tạo từ lớp da trái của động vật

Phương pháp tạo thành da lộn 

* Phương pháp thứ nhất, vì da lộn là bề mặt bên trong của da động vật nên có thể nhìn thấy ở mặt dưới da và lật ngược lại, trái ngược với loại da nubuk được làm từ bên ngoài.

* Phương pháp thứ hai được đánh giá là cầu kỳ và phức tạp hơn, đó là tách các phần hạt trên bề mặt da và để lộ phần mờ mờ chỉ để lấy được bề mặt bên trong.

Để có một miếng da lộn đẹp mất khá nhiều công sức

Nguồn gốc của da lộn 

Da lộn được bắt đầu sử dụng từ lúc nào? Nếu để xác định chi tiết thì có lẽ là những chiếc găng tay của người Thuỵ Điển chính là "bước đầu" khiến cho da lộn tạo thành làn sóng trên thị trường ở Pháp. Những chiếc găng tay được nhập khẩu về và được nhiều quý tộc Pháp yêu thích.

Năm 1960, da lộn bắt đầu bùng nổ trong giới thời trang

Cho đến năm 1960, da lộn thực sự bùng nổ và trở thành chất liệu "phủ sóng" toàn bộ giới thời trang. Từ quần áo, túi xách đến giày dép,... Đều có những mẫu mã da lộn.

Cho đến ngày nay, chất liệu này được sử dụng phổ biến hơn nhiều. Da lộn ngày nay được xử lý thông minh hơn để có những trải nghiệm sử dụng thoải mái nhất. Cùng với đó là màu sắc đa dạng, đẹp đẽ và tự nhiên. Thậm chí nhiều mẫu trang phục da lộn còn khiến cho chị em mê mẩn không thể rời mắt.

Da Lộn có tốt không? 

Da lộn được sử dụng và ứng dụng nhiều trong đời sống nhất là lĩnh vực thời trang. Da lộn được coi là chất liệu cực kì được lòng người tiêu dùng bởi chất liệu, màu sắc và giá thành. Tại sao lại có sự ưa chuộng như vậy? Da lộn có tốt không? Cùng tìm hiểu những ưu- nhược điểm của dòng da lộn này nhé! 

Ưu điểm của da lộn

Chất liệu da lộn có một đặc tính là mềm mại, đều màu, mịn như nhung là do trong quá trình gia công, người thợ đã cẩn thận, tỉ mỉ chải lớp tơ trên bề mặt.

Bên cạnh đó, đa phần các sản phẩm từ da lộn đều đem đến cho người dùng phong cách trẻ trung, cá tính và mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông. Da lộn có khả năng giữ nhiệt tốt, bền và dày hơn các loại da thông thường. Càng sử dụng, da lộn càng sáng bóng và mềm mại hơn bao giờ hết. 

Ưu điểm vượt trội của da lộn là giữ nhiệt cực tốt

Nhược điểm của da lộn 

Da lộn là loại da dễ bị thấm nước. Chính bởi vậy khi sử dụng loại da này, khách hàng cần chú ý để giữ gìn sản phẩm của mình tránh nước bởi khi thấm nước là sản phẩm coi như hỏng. 

Nhược điểm tiếp theo của dòng da đầy tính thời trang này đó chính là dễ bám bụi, khó vệ sinh và không đàn hồi. Giá thành lại khá cao. 

Đặc tính và ứng dụng thành phẩm của da lộn 

Như đã biết, đặc tính nổi bật của da lộn chính là sự mềm mại, nó mềm mịn hơn nhiều so với những loại da thông thường. Chất liệu này được ứng dụng đa dạng và nhiều nhất là với giày như giày cao gót, giày sandal, đặc biệt là boots và giày lười mang lại sự trẻ trung, phóng khoáng.

Boots được làm từ da lộn cực trẻ trung và sành điệu

Ngoài ra, da lộn cũng được sử dụng để sản xuất trang phục như áo, quần, váy…và kể cả phụ kiện như túi, ví. Hiện tại, hệ thống NUNU Leather đang phân phối một số sản phẩm có chất liệu từ da lộn vô cùng sang trọng và bền đẹp, khách hàng có thể tham khảo: 

Cặp Lap da lộn tại NUNU cực bắt mắt và sành điệu

Túi đeo chéo da lộn mang lại sự bụi bặm, cá tính

Cũng tương tự như da bóng, chất liệu da lộn toát lên vẻ thời thượng và sang trọng cho người dùng.Sự mềm mại cùng với kết cấu khác biệt của chất liệu này giúp sản phẩm phụ kiện, trang phục da lộn trở nên rất hấp dẫn, thích hợp để sử dụng mỗi ngày.

Đồng thời, da lộn còn được sử dụng để làm phần lót bên trong cho áo khoác, thắt lưng cao cấp, bọc ghế oto,…

Cách chăm sóc và bảo quản da lộn 

Thực tế sản phẩm đồ da lộn có độ bền tương đối ấn tượng, nhưng vẫn cần được bảo quản phù hợp để sử dụng dài lâu. Sau đây là những cách giúp cho da lộn bền bỉ theo năm tháng: 

* Giữ đồ da lộn luôn sạch sẽ: Phương pháp bảo quản hiệu quả và đơn giản nhất, đó là tiến hành vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng, đặc biệt là với giày da lộn.Thực tế giày khi sử dụng sẽ tiếp xúc nhiều với bụi bẩn, nên cần tới sự chăm sóc tỉ mỉ. Đồng thời khi sử dụng 1 thời gian, sẽ thấy xu hướng bạc màu.

Bảo quản da lộn không khó nhưng yêu cầu người dùng phải giữu gìn cẩn thận

* Cách đánh giày da lộn: Trước khi tiến hành, cần đảm bảo rằng giày đã sạch sẽ và khô. Tiếp đó dùng khăn mềm hoặc bàn chải đánh giày lấy 1 lượng xi vừa đủ, chà lên bề mặt da.Lưu ý hãy tiến hành thao tác 1 cách nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh, thực hiện lên-xuống có sự xen kẽ để xi giày được phủ đều.

* Sử dụng gói hút ẩm khi không dùng giày: Nếu không sử dụng giày, nên đặt vào bên trong từ 1 – 2 gói hút ẩm để giúp tránh được tình trạng ám mùi, ẩm mốc cũng như là các loại vi khuẩn.Trong trường hợp không có gói hút ẩm, hoàn toàn có thể thay thế bằng túi trà lọc khô.

* Bảo quản với dung dịch xịt: Một cách bảo quản đơn giản khác có thể thực hiện, đó là dùng dung dịch chuyên dụng xịt 1 lớp mỏng lên phần bề mặt của giày.

Trên đây là một số những thông tin về da lộn, hy vọng rằng sẽ giúp khách hàng có thêm những hiểu biết và cách vệ sinh, bảo quản đúng cách để sản phẩm từ da lộn phát huy đúng công năng của chúng. Ngoài các sản phẩm về da lộn, NUNU Leather còn phân phối thêm cá sản phẩm về các loại da bò, da cá sấu nhập khẩu 100%. Mời quý khách hàng thăm quan và trải nghiệm sản phẩm.

Để biết thêm chi tiết, các bạn có thể liên hệ hottline  0333.336.035 - 0246.2544.266 để rõ hơn thông tin nhé!

Phương Giang.

 

 

 

 

 

 

 

 

 







Xem thêm

Tin liên quan

Buy 1 Get 1

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Call to Free

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Money Back!

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.