Loading

DA PULLUP VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

Trên thị trường hiện nay, dòng da bò Pullup đang được đánh giá là loại da bò tốt nhất. Dòng da này đang có giá thành khá cao trên thị trường bởi chất liệu, công năng và độ bền rất lâu. Với tính ứng dụng trong thẩm mỹ cao, Pullup luôn là ưu tiên hàng đầu của giới sành da khi sử dụng những phụ kiện cao cấp như giày dép, túi xách, áo, ví da… Vậy Da Pullup là gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm được những điều bạn chưa biết về da Pullup nhé! 

 

Da Pullup là gì? 

Trên thị trường hay trong giới chơi da sành điệu đã không còn quá xa lạ với cái tên Pullup. Dòng da này là phần trên cùng của da bò. Được đánh giá là lớp da tốt khi được đánh giá là mềm, bóng mượt có tính thẩm mỹ tốt nhất. Phủ bên ngoài lớp da này chính là một lớp sáp mỏng giúp tăng thêm độ mềm, bóng của chúng. Bởi vậy, giúp trực tiếp tăng thêm tính thẩm mỹ và độ bền đáng kể của bề mặt da. 

 

Da Pullup được đánh giá là mềm, bóng mượt

Tùy theo sở thích của người sử dụng mà sử dụng các nhuộm Aniline bằng sáp và phủ màu thủ công Patina. Đây là phương pháp tạo màu dành riêng cho các dòng da Pullup để tăng thêm chất lượng và giá trị thẩm mỹ của giày. Với các loại da bò kém chất lượng hơn sẽ sử dụng phương pháp thuộc da và nhuộm màu công nghiệp để tiết kiệm thời gian hơn.

 

Da Pullup có tốt không ? 

Da Pullup có mặt trên thị trường từ khá lâu và có chỗ đứng nhất định trong giới chơi da. Chất liệu bền bỉ và có độ bền, sang… Với tính ứng dụng trong thẩm mỹ cao, Pullup luôn là ưu tiên hàng đầu của giới sành da khi sử dụng những phụ kiện cao cấp như giày dép, túi xách, áo, ví da… Tìm hiểu ngay những ưu- nhược điểm của dòng da Pullup  để trả lời cho câu hỏi: Da Pullup có tốt không? 

 

Ưu điểm của da pullup 

Một trong những ưu điểm của dòng da Pullup đó chính là độ bền khá cao, chính vì vậy khi bị va đập thì vẫn giữ nguyên được form vốn có, không sợ làm xấu đi sản phẩm. Càng sử dụng lâu, Pullup sẽ càng đẹp, những vết xước tự nhiên hiện lên miếng da tạo nên độ bóng và chai lì hơn. 

Da Pull Up có tính thẩm mỹ cực tốt khi được lựa chọn từ miếng da hoàn hảo, không có khuyết điểm trên bề mặt. Vì thế những sản phẩm được tạo thành luôn cực sang, cực đẹp đúng với những sản phẩm thời trang như ví da, túi xách, giày dép da. Sở hữu bên ngoài vẻ bóng loáng, sáng và nhẵn mịn dễ phối hợp với những món đồ thời trang khác trên người.

Càng sử dụng lâu, Pullup càng bóng và đẹp hơn

Nhược điểm của da pullup 

Da Pullup có đặc điểm dễ bị trầy nên nhiều người sẽ không thích điều đó. So với các loại da khác da sáp thì khi nhìn vào bề mặt da Pullup thì nó khá cũ do lớp sáp trên bề mặt. Ngoài ra loại da Pullup khá là dễ bị mốc nếu gặp môi trường ẩm và bạn không biết bảo quản đúng cách.

Thêm một điều nữa là do lớp sáp bên ngoài nên loại này khá dễ làm bám màu lên quần áo tuy giặt vẫn đi nhưng vẫn khá là nhiều người để ý tới chuyện đó. Da có chất sáp nên sẽ khó ăn sơn cạnh (lâu dài dễ bong lớp sơn), vì vậy da sáp thường là để nguyên cạnh hoặc đánh gum.

Các loại da Pullup có mặt trên thị trường 

Trên thị trường hiện nay chủ yếu có 2 loại da Pullup thường sử dụng: Da bò mill và da bò sáp láng.

Da bò sáp mill 

Da sáp mill được để nguyên vân kể cả vết sẹo hoặc vết côn trùng cắn. Thông thường loại da này được những người nghệ nhân chọn lọc từ những con (bò, ngựa…) có bề mặt da đẹp. Còn những con không được chọn thì mới chuyển sang làm da láng hoặc các loại da khác tùy vào mục đích sử dụng của từng người tiêu dùng.

Là loại da được để nguyên vân

Ngoài ra có thể chia da sáp láng và da sáp mill thành 2 loại là da sáp ướt và da sáp khô. Giống như tên gọi của chúng, da sáp ướt có bề mặt nhờn rít, lượng sáp nhiều nên da nặng, màu sắc của loại này thì đậm hơn và tươi hơn, khi da sáp ướt bị trầy bạn chỉ cần chà chút là da sẽ về màu rất dễ bằng những cách làm khá đơn giản.

Còn với loại da sáp khô thì bề mặt chúng có phần láng hơn, da nhẹ hơn hoàn toàn với lượng sáp ít với độ trầy xước tất nhiên là so với sáp ướt thì thấp hơn hoàn toàn (thế nhưng tính chất khi bị trầy vẫn có thể trở về trạng thái như ban đầu), màu sắc của dòng da khô này cũng sẽ không tươi như màu da sáp ướt và màu của nó có phần trầm hơn.

Da bò sáp láng 

Da sáp láng được người ta chà hoặc bào mòn để da không còn vân láng bóng và không còn lỗi không đều trên da. Loại này có thể được các nghệ nhân chế tác thêm vân, lỗ hoặc hạt…Cũng có thể để láng nguyên còn tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người tiêu dùng.

Là loại da được chà hoặc bào mòn để da không còn vân láng

Cách nhận biết da Pullup 

Khi đã nắm được da Pull up là gì thì việc phân biệt, nhận biết với các dòng da khác khá quan trọng. Chúng sẽ giúp ta mua được các sản phẩm da chuẩn.

Da Pullup với những đặc điểm vô cùng dễ nhận biết

Cách nhận biết tốt nhất là vẻ bên ngoài nhẵn mịn và bóng loáng của lớp da. Khi sờ vào cảm thấy chúng mềm, mịn và như có một lớp sáp mỏng bên ngoài. Khi tác động một lực sẽ thấy lớp da này đổi màu tương đối rõ rệt. Ngoài ra do giá thành cao nên thường làm các sản phẩm thời trang, giày dép là chủ yếu. Sẽ hơi xa xỉ nếu làm nguyên bộ sofa sử dụng da Pullup. Độ bền cũng như tính thẩm mỹ sẽ ổn hơn nếu sử dụng các loại da bò khác.

 

Hy vọng với những thông tin trên đây của NUNU LEATHER  đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về da Pullup và lựa chọn những sản phẩm phù hợp với mình nhất. Nếu bạn muốn sở hữu những sản phẩm làm từ đồ da “chất lượng”, mời bạn ghé NUNU LEATHER, một trong những địa chỉ uy tín chuyên cung cấp sản phẩm đồ da cao cấp.

NUNU LEATHER đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các quý ông nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt mua các sản phẩm ở đây.

Phương Giang.

Xem thêm

Tin liên quan

Buy 1 Get 1

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Call to Free

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Money Back!

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.