Loading

2023 LÀ NĂM CON GÌ? MỆNH GÌ VÀ NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT!

Trong chu kì tuần hoàn của 12 con giáp, theo thứ tự lần lượt Mão đứng thứ 4 trong số tổng 12. Đến với năm 2023, một năm Quý Mão hứa hẹn đầy bất ngờ, may mắn và không kém phần thử thách. 2023 là năm con gì? Mệnh gì và hợp những tuổi nào? Cùng NUNU Leather tìm hiểu ngay dưới bài viết sau đây nhé! 

 

Tại sao cần biết năm 2023 là năm con gì? 

Theo quan niệm từ xa xưa của ông bà ta: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, tất cả mọi việc trọng đại như cưới gả, động thổ làm nhà, tân gia, khai trương hay xuất hành,.. đều cần phải xem từ trước rất lâu. Người Việt thường xem, chọn ngày lành tháng tốt và giờ tốt để làm mọi việc với mong muốn mọi việc diễn ra suôn sẻ và may mắn.

 

Quý Mão xếp vị trí thứ 4 trong 12 con giáp

Tính theo lịch Vạn Niên, năm 2023 là năm Quý Mão hay năm con Mèo (xếp vị trí thứ 4 trong 12 con giáp), được tính theo lịch dương bắt đầu từ ngày 22/01/2023 và kết thúc vào ngày 09/02/2024.

Tử vi của năm 2023 là:

+ Năm âm lịch: Quý Mão

+ Thiên Can: Quý

+ Địa chi: Mão

+ Xương con mèo, cầm tinh con hươu

+ Tương hợp: Mậu

+ Tương hình: Đinh, Kỷ

+ Tam hợp: Hợi - Mão - Mũi

+ Tứ hành xung: Tý - Ngọ - Mão - Dậu

2023 là mệnh gì, tính cách và hợp tuổi nào? 

Mệnh người Quý Mão 

Trong phong thủy có 5 hành, chính là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, 2023 mệnh gì thì chính là Kim – Kim Bạch Kim. Hiểu đơn giản, Kim Bạch Kim chính là kim loại màu, trải qua quá trình chế tác, mài giũa, chúng sẽ trở thành kim loại nguyên chất dưới dạng lượng, thỏi vàng, bạc.

Trong các nạp âm của mệnh Kim, Kim Bạch Kim là vật chất duy nhất hội tụ đầy đủ thuộc tính kim loại. Thuần khiết, cứng cáp và mạnh mẽ là chính là yếu tố đặc trưng cho người mệnh này.

Kim Bạch Kim là vật chất duy nhất hội tụ đầy đủ thuộc tính kim loại

Năm 2023 là mệnh Kim, cụ thể là Kim Bạch Kim, tức là vàng pha bạc. Mệnh Kim hợp với những gam màu trắng, ghi, xám, vàng, nâu đậm và tương khắc với màu đỏ, hồng, cam hoặc tím.

Theo ngũ hành tương sinh thì mệnh Kim hợp với mệnh Thổ, Thủy và tương khắc mới mệnh Mộc, Hỏa.

Tính cách tuổi Quý Mão 

Hình ảnh thuần khiết, loại bỏ tạp chất, không vướng bẩn của Kim Bạch Kim đã phần nào giải thích được tính cách của nữ Quý Mão.

Các cô gái Quý Mão thường rất vui vẻ, dễ thương, tràn đầy năng lượng trong mọi tình huống. Nữ Quý Mão rất được mọi người yêu quý vì nét tính cách này, sự đáng yêu của cô nàng luôn khiến đối phương muốn chở che.

Bề ngoài hòa đồng nhưng thực chất, nữ Quý Mão khá hướng nội. Họ rất dễ nhạy cảm và tổn thương bởi nhiều điều xung quanh, đôi lúc hơi trầm tư, ẩn mình. Các cô nàng Quý Mão rất ghét chuyện cãi cọ, mâu thuẫn nên dễ nóng nảy, không thể chịu đựng người bất đồng ý kiến.

Nam Quý Mão có vẻ ngược lại với vẻ ngoài khá lạnh lùng, hơi chút cô độc và hiếm khi hòa hợp với mọi người. Thế nhưng, khi đã quen với họ, bạn sẽ thấy các chàng trai Quý Mão rất ấm áp.

Trong công việc, nam Quý Mão rất dứt khoát, mọi quyết định họ đưa ra thường không dễ thay đổi. Họ là một người có kế hoạch, biết mình thích gì và luôn biết cách nỗ lực để đạt mục tiêu.

Trong mọi khía cạnh trong cuộc sống, nam Quý Mão thường thiên về lý trí để giải quyết hơn là tình cảm. Việc sống nội tâm, ít khi bộc bạch khiến họ dễ bị tổn thương. Dù thế, khi gặp khó khăn, họ cũng sẽ mạnh mẽ vượt qua chứ ít phụ thuộc vào người khác.

Nhìn chung, nam nữ tuổi Mão rất dễ bị tổn thương vì sống khá nội tâm và thích suy nghĩ hơn là trò chuyện, tâm sự với người khác. Tuổi Mão thích cuộc sống tự do, yên bình với những người xung quanh; họ điềm đạm và dường như không bao giờ nổi nóng. Tuy nhiên, họ khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương bởi những sai lầm của người khác.

Đặc biệt, nam nữ tuổi Quý Mão có vận mệnh rất tốt, mọi thứ đã được trời đất ấn định. Kết quả tốt đẹp sẽ đến, hậu vận sẽ đầy đủ và bình an. 

Tuổi nào trong năm 2023 sẽ gặp hạn tam tai?

Trong 12 con giáp có tam hợp và tam tai. Tam hợp là 3 tuổi rất hợp nhau và 3 tuổi hợp đó sẽ gặp hạn trong 3 năm liên tiếp. Năm 2023 là năm Quý Mão theo cách tính trên thì các tuổi gặp hạn Tam Tai sẽ là Thân – Tý – Thìn.

Tuổi Thân: Bính Thân 1956, Mậu Thân 1968, Canh Thân 1980, Nhâm Thân 1992, Giáp Thân 2004…

Tuổi Tý: Mậu Tý 1948, Canh Tý 1960, Nhâm Tý 1972, Giáp Tý 1984, Bính Tý 1996, Mậu Tý 2008…

Tuổi Thìn: Nhâm Thìn 1952, Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000…

Tuổi Thân:

Đây là năm thứ hai tuổi Thân gặp hạn Tam tai. Có thể là năm hạn nặng nhất nên cân nhắc kỹ càng trước khi đầu tư tiền bạc, đề phòng thị phi gây tiếng xấu. Đường công danh sự nghiệp có nhiều rắc rối.

Tuổi Tý:

Gặp khó khăn bủa vây vì vừa gặp Tam tai vừa xung Thái Tuế. Cẩn thận trong đầu tư, làm ăn, đề phòng tiểu nhân hãm hại, tiền bạc ‘rơi rớt’, dễ gặp thị phi. Bản mệnh cần cẩn trọng trong đi lại, hạn chế xuất hành, kỵ sông kỵ biển để tránh rủi ro.

Tuổi Thìn:

Là năm thứ 3 vướng Tam tai của những người cầm tinh con Rồng nên vận hạn sẽ có phần nhẹ hơn. Con giáp này nên hạn chế đi xa, cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định quan trọng như xây nhà hoặc kết hôn.

Chú ý đến sức khỏe, đề phòng tiểu nhân, tránh kiện tụng và đề phòng tiền mất tật mang.

Trên đây là toàn bộ thông tin về năm 2023 là năm con gì và mệnh gì, hợp tuổi nào, có nên sinh con năm 2023. NUNU mời bạn tham khảo, thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi. 

Phương Giang.

 

 

Xem thêm

Tin liên quan

Buy 1 Get 1

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Call to Free

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Money Back!

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.