Loading

[Bật mí] Cách bảo quản đồ da đúng cách

Từ nhiều năm nay, đồ da trong lĩnh vực may mặc được ưa chuộng và phổ biến hơn bao giờ hết. Được người tiêu dùng đánh giá “vừa bền vừa đẹp” nhưng kiến thức bảo quản, vệ sinh đúng cách thì chưa được phổ cập. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để biết cách giữ đồ da được bền và không bị nấm mốc. 

Quy trình bảo quản đồ da

 - Làm sạch da: Dùng dầu bóng để tẩy sạch những vết ố bẩn trên da và làm da trở nên bóng tự nhiên như mới. Không nên dùng những chất tẩy rửa mạnh dễ để lại chất nhờn hay cặn rất dễ tạo điều khiển cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển khiến da bị xỉn màu và bị đứt các đường khâu.

- Làm mềm da: Sau khi làm sạch giày da thì bạn cần phải làm mềm giày da. Dùng dầu xả để làm mềm da và tăng độ mềm mại cho da. Không nên sử dụng những sản phẩm mà có chứa dầu khoáng hoặc petroleum vì chúng sẽ làm hỏng đồ da của bạn. Không nên dùng các loại dầu xả để lại nhiều chất nhờn hoặc cặn.

-  Đánh bóng cho da: Khi đánh bóng cho da nên chọn những loại xi tốt, tránh những loại xi chứa chất tạo màu độc hại sẽ làm hỏng màu da tự nhiên. Nên dùng vải mềm kì sạch và đánh bóng cho da.

 - Bảo quản da: Không để đồ da gần những nơi có độ ẩm cao như: mồ hôi, mưa, những chất lỏng khác. Sau khi đồ da đã được lau khô thì thoa chất bảo quản lên để giữ độ bền cho da. 

Đồ da yêu cầu bảo quản một cách nghiêm túc

 

Những lưu ý khi bảo quản đồ bằng da

Tránh để đồ da vào những nơi có nhiệt độ cao

Nên để đồ da tại những nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Không nên bỏ đồ da vào những hộp quá kín hay vào hộp nhựa. Không được dùng móc treo bằng kim loại để treo đồ da. Đối với những đôi giày hoặc bốt khi muốn cất giữ thì nên chèn giấy vào bên trong để giày không bị biến dạng. Bỏ túi hút ấm vào bên trong những hộp có đựng đồ da.

Da dưới nhiệt độ cao xảy ra tình trạng nứt và cứng

 

Đồ da nếu không được bảo quản cẩn thận sẽ bị cứng lại và nứt nhanh hơn. Do vậy bạn nên bôi chất bảo quản lên bề mặt da đã được làm sạch và lau khô trc khi sử dụng. Đối với những đồ da cao cấp bạn nên mang ra hiệu giặt là để được giặt đúng quy trình nhất.

 

 Tránh tiếp xúc với môi trường ẩm mốc

Không nên để đồ da vào những khu vực ẩm mốc, dễ thấm nước ví dụ như không nên nhét ví vào trong túi quần, túi áo khi lượng mồ hôi trong cơ thể của bạn là quá nhiều. Khi phát hiện ra những vết nấm mốc bị dính trên đồ da thì bạn nên lấy khăn mềm để lau sạch. Không nên để đồ da ở dưới sàn nhà vì hơi đất vào những ngày mưa ẩm sẽ rất dễ khiến đồ da bị mốc. Sau khi sử dụng xon, nên treo áo da lên ngay lâp tức.

Đồ da cần không gian thoáng khí

Trên đây là những mẹo để giữ cho đồ da luôn mới, bền và không bị mốc. Hi vọng qua những cách trên, những đồ vật da của bạn sẽ trở nên sáng bóng và bền đẹp hơn.

 

Cách đánh bóng đồ da giúp bạn sử dụng được bền lâu

Dùng một miếng nỉ mềm có tẩm sữa tươi chà mạnh lên mặt da. Bạn nhớ chà mạnh tay và chà thật đều theo lối xoay tròn. Sau đó lấy khăn khô lau sạch, các vật dụng sẽ mới và bóng ngay.

Lọc lấy lòng trắng trứng gà, đánh nó tới ra tuyết. Sau đó nếu bạn có ví da, túi xách bằng da sử dụng lâu ngày bị khô cứng, hãy dùng lòng trắng trứng nói trên thấm vào một miếng vải mềm sạch chà mạnh lên ví, túi da. Sau đó, chùi kỹ bằng khăn sạch khác. Các đồ dùng ấy sẽ mềm mại và bóng lẩy như khi mới mua về vậy.

 

Hướng dẫn làm sạch vết mốc, ố, dầu mỡ trên da

Bạn có thể lấy một miếng vải sạch tẩm dầu thông mà chùi đi. Tuy nhiên, nếu dấu mốc cứng đầu bám vào trong da, tẩy rửa không sạch, bạn phải như sau : Bạn dùng giấy nhám, thứ thật nhuyễn chà sát lên vết mốc cho sạch. Đánh xong, phải tô chỗ da bị đánh giấy nhám cho đồng màu với da xung quanh. Sau cùng, bạn dùng sáp đánh giày đánh lại cho bóng. 

 

Một số lưu ý cất giữ đồ da đúng cách

Bạn nên cất những chiếc túi da vào bên trong túi dustbag (luôn đi kèm với chiếc túi xách khi mua tại cửa hiệu). Để giữ được phom dáng của chiếc túi, bạn nên dựng đứng chiếc túi nếu túi có dáng đứng và hơi mềm. Bạn cũng có thể nhét thật nhiều giấy PVP – loại giấy siêu mềm và dai – vào bên trong túi để giữ dáng túi. Đừng bao giờ dùng giấy báo, chúng sẽ để lại những vết ố trên túi.

Đối với giày, bạn nên đầu tư vào thanh giữ form giày, tốt nhất là loại làm từ gỗ cây tuyết tùng (cedar), chúng có tác dụng hút đi hơi ẩm và mùi khó chịu. Nhớ lót giấy PVP vào mũi giày rồi mới đặt thanh giữ form giày vào. 

 

Đồ da cần sự chăm sóc và bảo quản một cách tỉ mỉ

 

Trên đây là 1 số cách giúp bạn giữ đồ da bền lâu, không bị nấm mốc. Để biết thêm chi tiết, các bạn có thể liên hệ hottline  0333.336.035 - 0246.2544.266 để nhận tư vấn chi tiết nhé!

Phương Giang.

Xem thêm

Tin liên quan

Buy 1 Get 1

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Call to Free

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Money Back!

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.