Loading

Giày Loafer là gì ? Cách phân biệt và phối đồ đẹp với giày Loafer

Giày Loafer là một trong những dáng giày công sở được ưa chuộng bởi tính thời trang và tiện dụng. Nhiều người chưa biết đến giày Loafer hoặc cũng có thể đã được nhìn thấy đâu đó nhưng không định danh được. Vậy giày Loafer là gì? Hình dáng và đặc điểm nhận dạng của Giày Loafer ra sao? Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn đọc những thông tin cần thiết về mẫu giày đang làm các quý ông điên đảo. Cùng thế giới NUNU Leather tìm hiểu chi tiết bạn nhé!

Giày Loafer là gì? 

 

Sự ra đời của giày Loafer 

Theo các tài liệu được ghi chép lại thì đầu thế kỷ 19 là điểm khởi đầu cho những chiếc giày lười Loafer. Năm 1947 một nhà sản xuất giày ở London thời đó đã cho ra đời mẫu thiết kế giày loafer có tên Wildsmith Shoes dành riêng cho vua George VI để đi trong cung điện. Wildsmith Shoes được thiết kế bởi Raymond Lewis Wildsmith chỉ một thời gian ngắn sau đó mẫu giày Wildsmith Shoes đã được sản xuất với số lượng lớn và cung cấp cho giới hoàng tộc ở London thời bấy giờ.

Năm 1930 giày Loafer bắt đầu được sản xuất tại Na Uy và xuất khẩu sang các nước Châu Âu và Châu Mỹ và đặc biệt được một tờ tạp chí nổi tiếng Esquire pr. Từ đó Loafer thịnh hành và trở thành một món đồ yêu thích.

Loafer mang kiểu dang giày lười cực bắt mắt

 

Năm 1936 hãng giày G. H. Bass cho ra mắt bản loafer đầu tiên có tên gọi là Weejuns, đặt theo tên của loại giày xỏ chân của nông dân người Na Uy với thiết kế phần đai hở và hình đôi môi được cách điệu ở đai giày. Thiết kế độc này không thay đổi và sử dụng đến ngày nay. “Đôi môi” đó đã tạo nên một làn sóng vào những năm 1940s, 1950s khi người đi giày thường để đồng xu 1 hào có thể trả phí cho một cuộc điện thoại công cộng. Làn sóng 1 hào đó là tiền đề cho cái tên gọi Penny Loafer chính là bắt đầu như vậy.

Năm 1966 một nhà thiết kế giày nổi tiếng người Ý Gucci đã mạnh dạn thay đổi thiết kế cổ điển của Loafer. Không còn giữ lại đôi môi kinh điển mà thay vào đó là một quai ngang bằng kim loại với hình dáng dây cương ngựa. Mãi đến năm 1970 Gucci loafers mới được nhiều người biết đến và lựa chọn. Ngày nay mẫu thiết kế này được gọi là Horsebit loafer.

 

Đặc điểm chung của giày Loafer 

Đặc điểm nhận dạng giày Loafer  là mẫu giày lười không dây và thường có quai vắt ngang thân giày (phần quai được thiết kế cách điệu với nhiều mẫu mã khác nhau theo từng phân loại giày Loafer).

Thiết kế của giày trông rất thanh thoát. Giày Loafer tại NUNU thiết kế theo form cực chuẩn, ôm chân và đế cao su chống trơn trượt. Giúp việc đi lại dễ dàng vào những hôm thời tiết không tốt. Trong quá trình đi, khách hàng đã phản hồi lại rất nhiều về  sự thoải moái và kiểu dáng vô cùng trẻ trung, hiện đại mà giày Loafer mang lại. 

 

Những ưu điểm của giày Loafer 

- Thể hiện sự sang trọng: giày Loafer làm từ chất liệu da cao cấp giúp cho quý ông Việt trở nên sang trọng và lịch lãm trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt là nhân viên văn phòng, những người làm việc trong môi trường công sở, thường xuyên gặp khách hàng… Phối đồ với giày loafer nam khi đi làm, gặp đối tác tạo nên hình ảnh người đàn ông tinh tế và thanh lịch giúp phái mạnh thêm tự tin.

Nhiều mẫu mã đa dạng: hiện nay giày Loafer được thiết kế thành các mẫu mã khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại nên các quý ông sẽ có nhiều sự lựa chọn để phù hợp với phong cách riêng. Đồng thời, dễ dàng mix cùng các set đồ trong tủ quần áo của mình.

- Dễ dàng kết hợp trang phục: phối đồ với giày loafer nam không hề khó vì kiểu dáng giày lười rất dễ mix quần áo. Nếu bạn làm việc trong môi trường công sở, cần chỉnh chu cách ăn mặc có thể đi giày cùng quần âu và áo sơ mi… Bên cạnh đó, giày Loafer còn có thể kết hợp cùng quần jeans, quần kaki, quần ngố tùy từng hoàn cảnh khác nhau.

- Dễ đi lại trong quá trình di chuyển: đặc điểm của mẫu giày Loafer là không có dây nên rất phù hợp với những quý ông “lười” buộc và tháo dây. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của giày Loafer, giúp người mang tiết kiệm được thời gian trong lúc bận rộn.

 

Cách phân biệt giày Loafer 

Loafer được chia ra 3 loại giúp các quý ông lựa chọn cho mình một mẫu mã, kiểu dáng phù hợp với phong cách của mình. Với thiết kế trẻ trung, sang trọng… Loafer đang làm mưa làm gió trong giới thời trang nói chung và với các quý ông nói riêng. Cùng NUNU tìm hiểu 3 mẫu giày Loafer dưới đây: 

Penny Loafer 

Là mẫu giày đầu tiên trong dòng Loafer. Mẫu giày truyền thống này tuy đã xuất hiện từ lâu nhưng cho đến hiện tại vẫn được các quý ông ưa chuộng và lựa chọn. Là mẫu giày lười tiêu biểu, mang đậm kiểu dáng basic, là một mẫu thiết kế mang đầy tính sang trọng, nhẹ nhàng và cổ điển. 

Kiểu dáng vô cùng basic nhưng được rất nhiều quý ông lựa chọn

Những năm gần đây, Penny Loafer vẫn được các quý ông săn lùng và yêu thích, chiếm số lượng đông đảo trên thị trường. Là sản phẩm có tính linh hoạt cao trong việc kết hợp trang phục, khách hàng rất dễ mix cho mình những trang phục phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh.  

Giày Tasselled Loafer

Mẫu giày Tasselled Loafer được ra mắt sau dòng Penny Loafer. Tuy nhiên, sản phẩm này có phần nâng cấp, cách điệu hơn về phần thiết kế. Về cơ bản mẫu mã và kiểu dáng có phần giống nhưng đặc trưng của sản phẩm là đôi chuông hay tua rua phía trước để tạo điểm khác biệt. Sản phẩm phù hợp với các quý ông trẻ trung, lịch lãm, thích có phần cách điệu và bay bổng. 

Penny loafer với thiết kế cách điệu vô cùng bắt mắt

Giày Horsebit Loafer 

Nhắc đến Horsebit Loafer, ta sẽ nghĩ ngay đến sự thanh lịch và trẻ trung. Tuy xuất hiện sau nhưng lại có phần hot hơn Penny Loafers và Tasselled Loafer. Chi tiết khuy hình móng ngựa khiến đôi giày trở nên ấn tượng và có điểm nhấn. Một điểm hạn chế nhỏ là Horsebit Loafer lại không thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau như Penny và Tasselled.  Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể kết hợp Horsebit Loafer với áo sơ mi, blazer và cả suit. 

 

Horsebit Loafer trông rất trẻ trung và có điểm nhấn sang trọng

Cách phối đồ đẹp với giày Loafer 

Thông thường Loafer sẽ được diện cùng với những bộ vest, suit thanh lịch đôi khi cũng có thể phối cùng với blazer trẻ trung tùy vào chất liệu da bóng hay lì để phối đồ phù hợp. Cách mix đồ còn phụ thuộc vào kiểu dáng giày Loafer là Penny, Tasseled hay Horsebit.

Phối đồ theo loại giày Loafer 

Với Penny dễ dàng mix được với sơ mi, quần tây hoặc quần kaki. Penny cũng có thể phối với quần Jean khi có thêm blazer mỏng đi kèm.

Tassel phù hợp với nhiều phong cách khác nhau và có thể mix với nhiều đồ khác nhau ví dụ như sơ mi và quần chinos, quần kaki hay short khi đi chơi hoặc vest và blazer khi đi làm hoặc trong những buổi gặp gỡ khách hàng quan trọng.

Loafer mix với trang phục phù hợp cực sang trọng

Horsebit có phần trẻ trung hơn và thường được lựa chọn để mix cùng quần jean – sơ mi dài xắn tay, quần kaki – sơ mi, jean short – áo thun polo.

Tùy theo tính chất công việc cánh mày râu có thể phối đồ với giày loafer nam theo những phong cách khác nhau để tạo nên dấu ấn riêng của mình. Sau đây là một số gợi ý giúp phái mạnh mix trang phục đẹp và sang trọng nhất.

Giày Loafer kết hợp với trang phục

Giày loafer và vest: Phối đồ với giày loafer nam và áo vest là cách kết hợp được phái mạnh yêu thích trong những dịp quan trọng. Không chỉ thể hiện sự đứng đắn, lịch sự mà còn tạo nên đẳng cấp của quý ông. Một lưu ý nhỏ là cánh mày râu phải lựa chọn màu giày sao cho hài hòa cùng bộ vest mình đang mặc để vừa phù hợp với sự kiện, hoàn cảnh vừa mang đến sự trẻ trung, năng động.

Giày Loafer và quần âu, áo thun: Sự kết hợp này thể hiện được sự năng động, trẻ trung mà vẫn giữ được lịch sự, phong cách riêng cho phái mạnh. Tùy theo điều kiện thời tiết cánh mày râu có thể mix cùng áo phông dài tay hoặc ngắn tay. Đôi giày Loafer sẽ góp phần tạo nên điểm nhấn cho trang phục, tạo nên sự thanh thoát, thoải mái trong các buổi gặp mặt cùng bạn bè.

Loafer tự tin kết hợp mọi trang phục

Giày Loafer và quần lửng, áo sơ mi: Trong những buổi đi chơi cùng bạn bè các chàng trai có thể phối đồ với giày loafer nam cùng quần lửng và áo sơ mi. Việc lựa chọn kết hợp cùng trang phục này tạo cảm giác thoải mái, thể hiện cá tính và phong cách riêng giúp đấng mày râu tự tin trong các buổi dạo phố, vui chơi với bạn bè.

 

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các quý ông hiểu hơn về Loafer để có thể kết hợp trang phục một cách hoàn hảo nhất. Tại  NUNU Leather  có rất nhiều mẫu Loafer trẻ trung với chất liệu cao cấp, độ bền cao. Mời bạn đọc có thể ghé trang Web của NUNU để tham khảo các mẫu Loafer đang làm mưa làm gió trên thị trường nhé!

 

Phương Giang.

Xem thêm

Tin liên quan

Buy 1 Get 1

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Call to Free

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Money Back!

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.