Loading

QUY TRÌNH SẢN XUẤT DA BÒ CAO CẤP [ MỚI NHẤT ]

Trong giới sành da hay chơi da, da bò có lẽ là cái tên không quá xa lạ. Những thông tin về da bò xuất hiện nhiều trên các tờ báo, hiện diện trên các sản phẩm khiến chúng ta thêm tin vào chất lượng, độ bền đẹp của giống da bò. Bài viết dưới NUNU xin giới thiệu thêm cho bạn đọc về quy trình sản xuất da bò để có thể hiểu thêm về dòng da có chất lượng tuyệt vời này nhé! 

Quy trình sản xuất da bò là gì? 

Sản xuất da bò cao cấp chính là quy trình thuộc da bò khoa học và hiện đại để cho da những sản phẩm da bò có chất lượng tốt nhất phục vụ cho ngành công nghiệp thời trang và phụ kiện.

Da bò cần trải qua quá trình thuộc khá phức tạp

Quy trình sản xuất da bò cao cấp là quá trình xử lý da bò, để chuyển từ da bò thô sang các loại da bò thuộc với tính chất bền vững, dẻo dai, mềm mại hơn cùng với tính thẩm mỹ cao hơn. Quy trình này được thực hiện một cách bài bản để cho ra những tấm da bò thuộc có chất lượng tốt nhất đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng.

 

Quy trình sản xuất da bò cao cấp

Để có miếng da bò đẹp, nguyên vẹn và bền bỉ công đoạn thuộc da vô cùng quan trọng. Bởi là da động vật sống, nếu không cẩn thận rất dễ dẫn đến việc bị hỏng, không còn sử dụng được nữa. Một tấm da bò cao cấp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như hóa chất ngâm tẩy, thời gian ngâm tẩy,… nhưng về cơ bản thì nó vẫn trải qua một quy trình sản xuất da bò cao cấp bao gồm các công đoạn sau đây: 

Công đoạn tẩy vôi 

Công đoạn tẩy vôi có lẽ là công đoạn quan trọng và sơ khai đầu tiên. Là bước giúp da được làm sạch lông bò, các chất bụi bẩn và vi khuẩn có trên da trong quá trình da còn chưa thuộc. Quá trình này giúp da trở nên sạch sẽ và dễ dàng.

Công đoạn đòi hỏi sự kiểm soát chặt chẽ về thời gian

Nhờ có nước vôi sẽ tạo nên các liên kết bền vững trong cấu trúc da, giúp gia sẽ thẩm thấu các hóa chất tốt hơn ở giai đoạn sau.Công đoạn này không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự kiểm soát chặt về thời gian và nhiệt độ nước tẩy để đạt được hiệu quả cao nhất.

Công đoạn làm mềm 

Công đoạn làm mềm đây là giai đoạn vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định đến độ mềm mại, độ bền và độ kéo giã của tấm da bò, vì thế nó cũng cần hết sức được chú trọng đến yếu tố nhiệt độ và thời gian, thông thường nhiệt độ sẽ khoảng 37 độ và pH tối ưu là 8.3.

Công đoạn làm mềm da cực quan trọng

Bước này về cơ bản có thể được lồng ghép cùng với bước một, nhưng để tạo được những sản phẩm da bò cao cấp và hoàn hảo thì nên làm riêng từng bước. Với từng công đoạn như vậy, da bò sẽ mềm mại hơn và đảm bảo được chất lượng hơn. 

Công đoạn nhuộm da bò

Sau khi xác định được màu nhuộm, miếng da bò được nhuộm sẽ bắt tay vào công đoạn nhuộm da bò. Bước đầu sẽ làm nóng bề mặt da miễn sao không làm cháy chúng ( có thể sử dụng máy sấy). Điều này sẽ khiến da được dãn ra, quá trình thẩm thấu màu sẽ nhanh hơn. Nhuộm da sẽ diễn ra trong 2 lần quét màu để màu được lên đều và thẩm thấu thật tốt. 

Nhuộm da đòi hỏi sự cẩn thân, tỉ mỉ

Trên đây là quy trình sản xuất da bò mà NUNU xin giới thiệu cho bạn đọc. Để có một miếng da bò hoàn thiện và ứng dụng trong các sản phẩm đến tay khách hàng quả là một điều không hề đơn giản. NUNU tự hào là đơn vị sản xuất những sản phẩm từ da bò chất lượng và mẫu mã cực đa dạng, phù hợp mọi lựa tuổi. Mời quý khách tham quan và trải nghiệm sản phẩm tại các địa chỉ cửa hàng có trên website. 

Nếu cần tư vấn thêm thông tin, quý khách hãy liên hệ với NUNU theo số hotline: 0333.336.035 - 0246.2544.266

Phương Giang.

Xem thêm

Tin liên quan

Buy 1 Get 1

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Call to Free

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Money Back!

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.