Loading

CÁCH CHỌN QUÀ TẾT Ý NGHĨA, PHÙ HỢP VỚI MỌI ĐỐI TƯỢNG

Mỗi dịp Tết đến, ai cũng muốn mua những món quà thật ý nghĩa để biếu tặng cho những người thân yêu, cấp trên, đối tác hay đồng nghiệp của mình. Vậy cách chọn quà Tết sao cho phù hợp nhất với từng đối tượng, lại vừa tinh tế và ý nghĩa? Ngay sau đây NUNU Leather sẽ chia sẻ tới bạn đọc cách chọn quà Tết đong đầy ý nghĩa và trọn vẹn nhất.

 

Ý nghĩa của việc chọn quà Tết ? 

Tặng quà vào dịp Tết là một lễ nghi, nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của người Việt. Sau một năm làm việc vất vả, trong chúng ta ai cũng muốn dành những điều tốt đẹp và trao tặng những món quà thật ý nghĩa tới người thân trong gia đình, đồng nghiệp hay đối tác của mình.

Mỗi món quà Tết đẹp mắt, được trang trí tinh xảo giúp mang những lời yêu thương, tri ân sâu sắc tới những người yêu quý và cùng đồng hành với chúng ta.

Tùy vào từng đối tượng muốn tặng quà như độ tuổi, mối quan hệ, sở thích hay khả năng tài chính của bản thân… mà chúng ta sẽ có cách chọn quà Tết riêng. Nhưng nhìn chung, chúng đều thay những lời chúc tốt đẹp và thể hiện được tấm chân tình, sự trận trọng của người tặng đối với người nhận.

Vì vậy, mỗi món quà Tết đều mang ý nghĩa sâu sắc, trọn vẹn cùng một năm mới an khang thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc.

Cách chọn quà Tết ý nghĩa theo từng đối tượng 

Khi trưởng thành, mỗi chúng ta ai cũng thiết lập cho mình nhiều mối quan hệ. Để bày tỏ được tình cảm, tấm lòng và sự trân trọng các mối quan hệ này thì dịp Tết sẽ rất phù hợp.

Tuy nhiên, chúng ta cần phải thật khéo léo, tinh tế trong việc chọn quà Tết sao cho phù hợp với từng đối tượng được tặng. Dưới đây là một số chia sẻ của NUNU Leather về cách chọn quà Tết mà các bạn có thể tham khảo ngay.

Quà Tết biếu ông bà, cha mẹ

Khi lựa chọn quà Tết cho người thân, đặc biệt là ông bà và bố mẹ thì những món quà lành mạnh, đảm bảo chất lượng nên được ưu tiên hàng đầu. Một trong những cách chọn quà Tết cho người lớn tuổi trong gia đình đó là chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Trong đó được kể tới như tổ yến, nhân sâm, các loại hạt dinh dưỡng, thực phẩm chức năng; trái cây sấy khô tự nhiên, không chất bảo quản… Bạn không nên tặng những món đồ như thuốc lá, rượu bia, những sản phẩm độc hại…

Khi chọn quà Tết tặng cho ông bà, cha mẹ, bạn nên cân nhắc và chú ý tặng những món quà thực sự phù hợp, thiết thực. Điều này giúp bạn thể hiện được lòng hiếu thảo, sự biết ơn và trân trọng với người lớn trong gia đình.

Quà Tết tặng người yêu, bạn bè thân thiết 

Người yêu, bạn bè thân thiết là những người kề cận, chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống cùng bạn. Món quà Tết cho bạn bè sẽ thực sự ý nghĩa nếu bạn chọn những món quà phù hợp với sở thích của họ và không nên rập khuôn quá mức. 

Bạn có thể lựa chọn một món quà hiện vật nho nhỏ, hay một giỏ quà Tết trái cây, bánh mứt hay đơn giản là một phong bao lì xì…Dù đây là cách chọn quà Tết khá đơn giản nhưng vẫn thể hiện được tấm lòng chân thành và giúp bạn ghi điểm hơn trong lòng đối phương.

Quà Tết tặng sếp, đồng nghiệp, đối tác

Để giúp bạn thể hiện được sự quan tâm, tấm lòng chân thành và tinh thần cầu tiến, mong đợi sự hỗ trợ trong công việc thì một món quà biếu Sếp nhân dịp Tết là rất phù hợp.

Bạn nên chọn những món quà chất lượng, phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của sếp. Một trong những cách chọn quà Tết cho cấp trên lý tưởng, vô cùng sang trọng, tinh tế mà bạn không nên bỏ qua đó là một cặp rượu vang phương Tây.

 

Trong mối quan hệ làm ăn, một món quà nhân dịp Tết dành cho đối tác là rất quan trọng. Nó vừa thể hiện được thông điệp lời chúc vạn sự như ý, hạnh phúc và thịnh vượng mà còn giúp đối tác có ấn tượng tốt đẹp hơn với bạn.

Không chỉ vậy, đây còn là một chiến thuật marketing, quảng bá hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả được hầu hết các tổ chức/ doanh nghiệp áp dụng. 

Còn với đồng nghiệp, những món quà Tết nho nhỏ như giỏ quà Tết với kẹo bánh, mứt trái cây, nước ngọt… cũng đủ để thể hiện được tấm lòng chân thành của bạn.

Đó cũng như thay lời cảm ơn vì đã hỗ trợ bạn ít nhiều trong công việc và giúp mối quan hệ thêm khăng khít, cùng nhau phát triển trong tương lai sắp tới.

Chọn quà tặng theo xu hướng

Hiện nay, cách chọn quà Tết cũng có sự thay đổi cùng sự phát triển của xã hội. Thay vì những giỏ bánh trái cổ truyền như xưa thì hiện nay những giỏ quà Tết mang hơi hướng hiện đại đang được rất nhiều ưa chuộng.

Phải kể đến như rượu vang, sâm panh, hộp quà tết paris gateaux… hay thậm chí là những sản phẩm thời trang hợp xu hướng và hợp với nhu cầu cũng như sở thích người nhận.

Xu hướng quà Tết có thể thay đổi qua từng năm nhưng tấm lòng của người tặng thì mãi mãi trọn vẹn và ấm áp như vậy.

Tuy nhiên, bạn nên chọn quà Tết theo lứa tuổi người nhận, sở thích, nhu cầu… của họ thì món quà sẽ trở nên ý nghĩa và thiết thực hơn rất nhiều bạn nhé!

Chọn quà tặng theo văn hóa truyền thống địa phương

Mỗi quốc gia sẽ có nền văn hóa khác nhau. Và tại Việt Nam, mỗi vùng miền, địa phương cũng lại có những phong tục truyền thống nhất định. Đây cũng là một trong những yếu tố, cách chọn quà Tết sao cho phù hợp nhất. 

Ví dụ như nếu bạn muốn tặng quà cho người miền Bắc thì nên tặng giỏ trái cây “hồng, quýt, chuối, bưởi, táo” còn người miền Nam thì nên tặng lẵng quả “cầu, sung, dừa, đủ, xài”. Đây là những loại quả thể hiện một năm mới sung túc, đủ đầy, vạn sự như ý, phát tài phát lộc.

Lưu ý khi chọn quà tết ý nghĩa cho từng đối tượng khác nhau

Việc biếu tặng quà ngày Tết rất có ý nghĩa và mang nét đẹp văn hóa truyền thống người Việt. Vì vậy trong cách chọn quà Tết bạn cũng không thể làm đại khái, qua loa mà cần tỉ mỉ, cẩn thận để chọn được món quà phù hợp, ưng ý.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn quà Tết có vẻ ngoài lịch sự, trang trọng và trông đẹp mắt, độc đáo. Điều này sẽ giúp thể hiện được tấm lòng, sự chân thành và tôn trọng của người tặng đối với người nhận. Ngoài ra trước khi tặng, bạn cũng nên kiểm tra kỹ càng và chắc chắn rằng món quà còn nguyên vẹn không bị hư hỏng, nhàu nát trong quá trình vận chuyển nhé.

 

Nội dung bài viết là những chia sẻ của chúng tôi về cách chọn quà Tết cũng như một số món quà tặng ngày Tết độc đáo, ý nghĩa và mang đậm nét đẹp văn hóa người Việt Nam. Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn có thêm những ý tưởng trong việc chọn quà Tết gửi tặng người thân, bạn bè, đối tác, đồng nghiệp thật phù hợp. NUNU LEATHER kính chúc mọi người năm mới trọn vẹn, đầm ấm sum vầy.

Phương Giang.

Xem thêm

Tin liên quan

Buy 1 Get 1

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Call to Free

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Money Back!

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.