Loading

GIÀY TÂY NAM LÀ GÌ? NGUỒN GỐC VÀ LỊCH SỬ

Cánh mày râu đã không còn quá xa lạ với giày tây trong đời sống thường ngày bởi tính thẩm mỹ và tiện dụng của chúng. Giày tây cứ như vậy thâm nhập vào đời sống thường ngày của con người, trở thành một thương hiệu mà bất cứ ai nghe đến cũng dành lời khen tặng. Vậy bạn có biết, giày tây bắt nguồn từ đâu và lịch sử ra đời của chúng là như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây với NUNU nhé! 

 

Giày Tây lần đầu xuất hiện ở nước Anh 

Bắt nguồn từ việc tướng Wellington của nước Anh đặt hàng người thợ đóng giày của mình phải làm ra những đôi giày nam vừa cứng cáp lại vừa êm ái, ôm gọn bàn chân và đủ bền có thể sử dụng trong những trận chiến cũng như đủ lịch lãm và sang trọng để diện trong những bữa tiệc hay những dịp trang trọng. Thiết kế đầu tiên này vẫn còn giữ nguyên kiểu dáng của những đôi boot dùng trong quân đội và được đặt tên theo tên của người phát minh ra chúng - boot Wellington.

 

Dày Tây nam xuất hiện như một làn gió mới trong giới thời trang giày

 

Đến đầu thế kỷ thứ 19, những đôi giày nam với phần cổ cao ngang mắt cá chân và hàng dây cột có các lỗ xỏ kim loại trước lưỡi giày được tướng quân nước Phổ Blucher chỉ định sử dụng cho các binh sĩ trong quân đội. Và cũng như người anh em của mình, mẫu giày này cũng được đặt theo tên của nhà phát minh - Blucher. Thế nhưng với những cải tiến của mình, đặc biệt là phần dây cột ở mặt trên thân giày đã khiến cho giày Blucher trở nên phổ biến hơn và gần như được công nhận là đôi giày tây đầu tiên. 

 

NUNU kế thừa những tinh hoa và cho ra đời những sản phẩm cực chất lượng

 

Với việc phát minh ra giày tây, nước Anh gần như đã thống lĩnh thị trường giày tây cao cấp của thế giới trong suốt 2 trận thế chiến. Với phần thân được chế tác một cách cứng cáp, chất liệu da thật cao cấp được may một cách chắc chắn và khéo léo với đế giày, đã tạo nên khái niệm chỉ có giày tây kiểu Anh mới đủ lịch lãm, sang trọng. Và không có bộ trang phục nào phù hợp với giày tây hơn một bộ suit hay vest đậm chất quý ông. Theo thời gian, không chỉ dừng lại ở một kiểu giày Blucher, giày tây nam ngày càng trở nên đa dạng với nhiều kiểu thiết kế như giày Oxford, giày Derby, Brouge và Balmoral, càng ngày càng chiếm được nhiều tình cảm của phái mạnh trên khắp thế giới.

Mẫu giày ofox tại NUNU rất được lòng phái mạnh

Giày Tây đa dạng hơn ở nước Ý 

Nếu như ở Anh, những mẫu giày tây mang một nét cổ điển và trang trọng thì đến Ý, giày tây được sáng tạo và cách điệu hơn và đậm chất phong lưu, lãng tử của những người đàn ông Ý. Vốn yêu thích lối sống phóng khoáng, thế nên người Ý ưa chuộng những mẫu giày nam tinh tế, thanh thoát và mang hơi hướng nghệ sĩ một chút. Chính vì vậy, họ đã biến tấu hàng dây cột phía trước của những đôi giày tây kiểu Anh trở nên tiêu biến đi và thay vào đó là phần da mềm mại với những họa tiết đính kèm khá độc đáo. Giày Slipper chính là sản phẩm của sự sáng tạo đó. Với kiểu giày tây nam này, phái mạnh có thể dễ dàng kết hợp cùng với Âu phục gồm quần tây và áo sơ mi mà không cần phải mặc một bộ suit quá trịnh trọng.

 

Những đôi giày tây nam được biến tấu sao cho phù hợp văn hóa

 

Không chỉ dừng lại ở đó, với việc tối giản đi hàng dây cột, giày Loafer trở nên là mẫu giày tây nam được ưa chuộng nhiều nhất và trở thành một biểu tượng thời trang bất di bất dịch của thời hiện tại. Bằng sự ra đời của giày Loafer, giày tây nam không còn là mẫu giày nam chỉ được sử dụng trong những sự kiện trang trọng mà đã có thể biến hóa linh hoạt hơn và có thể diện trong bất kỳ dịp nào và phối với bất kỳ trang phục nào cũng đều rất lịch lãm và hợp thời trang.

Đằng sau đôi giày tây nam sang trọng, là những câu chuyện rất thú vị

Không chỉ sở hữu thiết kế lịch lãm, sang trọng mà giày tây nam còn có nguồn gốc và câu chuyện lịch sử khá thú vị. Dù là ở Anh, ở Ý hay ở bất cứ đâu trên thế giới, thì những đôi giày tây vẫn luôn khẳng định được vị trí của mình trong lòng các quý ông. Và nếu như bạn đang tìm kiếm một mẫu giày tây nam cao cấp chất lượng thì đừng quên đến ngay các cửa hàng NUNU LEATHER hoặc bạn có thể đặt  MUA GIÀY ONLINE tại website: https://nunu.com.vn/index.html

Hệ thống cửa hàng NUNU LEATHER: 

*486 Lương Ngọc Quyến, thành phố Thái Nguyên. 

*B1 R6 TTTM Royal City 

 

Hy vọng với những thông tin mà NUNU chia sẻ, sẽ giúp khách hàng hiểu thêm về lịch sử cũng như nguồn gốc của giày tây nam khiến cánh mày râu chao đảo. Mời bạn ghé thăm gian hàng online hoặc đến địa chỉ gian hàng NUNU tại các địa chỉ đã được đăng tải phía trên để tìm và trải nghiệm sản phẩm của NUNU nhé!.

Phương Giang.

Xem thêm

Tin liên quan

Buy 1 Get 1

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Call to Free

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.

Money Back!

Proin dictum elementum velit. Fusce euismod consequat ante.